Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2012

Ba nguồn năng lượng nuôi con người


Có ba nguồn năng lượng nuôi sự sống của con người:

-         Thứ nhất là năng lượng vũ trụ, tức là năng lượng được tạo ra từ trái đất, mặt trời, mặt trăng và những tinh tú trong vũ trụ. Không chỉ cỏ cây mới thụ hưởng những năng lượng này mà bản thân con người cũng nhận được nó qua 7 luân xa trên cơ thể của con người. Đây là nguồn năng lượng mà ai cũng nạp - tuy ít nhiều có khác nhau - nhưng không phải ai cũng để ý.

-         Thứ hai là năng lượng vật chất, tức là năng lượng được chuyển hóa từ thức ăn, nước uống, không khí hít thở - tóm lại là tất cả những thứ được đưa vào con người qua miệng và mũi của chúng ta. Đây là nguồn năng lượng mà ai cũng biết và ai cũng phải "nạp" để sống.

-         Thứ ba là năng lượng tinh thần, tức là năng lượng được phát ra từ cái tâm của người này và tác động vào người khác. Cũng có người gọi đây là cái vía. Cái tâm của con người như cột ăng ten để phát và thu cái năng lượng này.

Nếu chỉ sống bằng nguồn năng lượng thứ nhất, ta sẽ thành cỏ cây. Nếu thêm nguồn năng lượng thứ hai ta sẽ...tồn tại. Còn chính nguồn năng lượng thứ ba sẽ là nguồn tạo nên cái Hồn của con người.

Một em bé từ khi nằm trong bụng mẹ đến khi chào đời đâu phải chỉ sống qua nhau thai hay từ nguồn sữa mẹ, mà em đã được nuôi dưỡng bằng sự yêu thương của mẹ - một thứ năng lượng tinh khiết đến tuyệt vời.

Đến khi lớn lên, con người bắt đầu chịu sự va đập và nhiễu loạn của các nguồn năng lượng phát ra từ những con người khác nhau: Những tình cảm yêu thương, biết ơn sẽ tạo nên những năng lượng "sạch", còn những tình cảm thù ghét, đố kị sẽ tạo nên những năng lượng "bẩn".

Thời đại ngày nay, người ta đã để ý hơn đến cái "sạch" của nguồn năng lượng đến từ đồ ăn, thức uống và không khí hít thở, nhưng không nhiều người để ý đến cái "sạch" của nguồn năng lượng tinh thần.

Tôi luôn tin rằng nguồn năng lượng "sạch" được phát ra từ tình yêu thương và biết ơn mới là nguồn năng lượng quý giá nhất để nuôi dưỡng Con Người.

Đây là sự chiêm nghiệm của tôi trong cuộc sống. Chân thành mong những ai đọc những dòng này hãy cùng nhau tạo nên một trường năng lượng "sạch" cho mình và cho mọi người để cuộc sống trường tồn và Người hơn.

Mạnh Cường Lotus

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét